เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การต่อขนตาชนิดใดพบมากที่สุด?

การต่อขนตามีทั้งหมด 3 ชนิดคือ 1.สังเคราะห์ 2.ไหม และ 3.ขนมิงค์ ขนาดที่ใช้มีตั้งแต่ 6 มม.-17 มม. การใช้กาวสูตรพิเศษกึ่งถาวรทา 1 ครั้งเพียงเล็กน้อยจะไม่สร้างความระคายเคืองหรือสร้างความเสียหายให้กับขนตาธรรมชาติ แต่เนื่องจากอาจมีอาการแพ้ ปัจจุบันจึงมีกาวให้เลือกใช้หลายประเภทขึ้นอยู่กับความบอบบางของผิว

ใช้เวลานานเท่าไหร่ในการต่อขนตา?

การต่อขนตาทั้งชุดจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงและสามารถอยู่ได้ราวๆ 1 ปีโดยแนะนำให้มาเสริมแต่งทุกๆ 3-4 สัปดาห์ ส่วนชุดขนตาครึ่งเซ็ทก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการประหยัดและได้ผลที่น่าทึ่งเช่นกัน

เกิดอะไรขึ้นหากกาวเข้าตา?

ถ้าคุณหลับตาตลอดเวลาในระหว่างที่ต่อขนตาก็คงไม่มีทางที่กาวจะเข้าตาคุณได้ อย่างไรก็ตามเพื่อหลีกเลี่ยงอาการระคายเคืองใดๆความปลอดภัยแรกที่คุณทำได้คือควรแน่ใจว่ากาวปลอดภัยสำหรับดวงตาของคุณและไม่มีสารอันตราย เช่น สารฟอร์มาลดีไฮต์ นอกจากนี้คุณเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างปฏิกิริยาการแพ้และการติดเชื้อ ช่างติดขนตาที่มีประสบการณ์และมีใบอนุญาตจะไม่ปล่อยให้มีการติดเชื้อเกิดขึ้น

คุณมีโอกาสตาบอดได้ไหม?

ไม่มีทางค่ะเพราะคุณต้องหลับตาตลอดในระหว่างที่ติดขนตา และไม่ว่าจะมีอาการแพ้มากขนาดไหนคุณก็ไม่มีวันตาบอด แต่สมมติว่าเกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้น สิ่งที่ต้องทำคือไปหาจักษุแพทย์เพื่อรักษาอาการแพ้

ข้อดีและข้อเสียของการติดขนตาขนมิงค์เหมือนกับบียอนเซ่?

คนเราล้วนต้องการมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง บางคนชอบแบบจัดเต็ม ขณะที่บางคนชอบแบบธรรมชาติ ข้อดีของการต่อขนตาชนิดขนมิงค์คือความอ่อนนุ่มและเบาประดุจขนนก แต่ข้อเสียคือต้นทุนสูง

คุณสามารถต่อขนตาได้บ่อยแค่ไหน?

การต่อขนตาจะคงอยู่จนกว่าขนตาธรรมชาติจะยาวเต็มที่โดยปกติประมาณ 6-8 สัปดาห์ เนื่องจากขนตาของแต่ละคนยาวไม่เท่ากัน

การต่อขนตาจะหลุดร่วงเมื่อใด?

ขนตาแต่ละเส้นจะหลุดออกมาตามวงจรธรรมชาติ เราแนะนำให้เสริมแต่งทุกๆ 3-4 สัปดาห์ ส่วนมือใหม่หัดติดขนตามักจะใช้ขนตาสังเคราะห์ 1 ใน 4 ของขนตาธรรมชาติ ซึ่งเป็นเหตุทำให้ขนตาเป็นกระจุกหรือหักและหลุดออก นอกจากนี้ขนตาอาจร่วงถ้าคุณพยายามเขี่ยหรือดึงพวกมันออกด้วยตัวเอง แต่ถ้าสามารถหลีกเลี่ยงทั้ง 2 ปัญหานี้ได้ ขนตาของคุณก็จะอยู่ครบถ้วน

คุณสามารถอาบน้ำหรือว่ายน้ำได้ไหม? มีผลิตภัณฑ์ใดที่ควรหลีกเลี่ยงบ้าง?

ไม่ควรให้ขนตาโดนน้ำในครั้งแรกประมาณ 12-24 ชั่วโมงหลังจากที่ติดขนตา เนื่องจากน้ำจะทำให้กาวอ่อนตัวและทำให้ขนตาหลุดออก วิธีดูแลจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกาวที่ใช้ ยกตัวอย่างเช่น ดวงตาที่แพ้ง่ายไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันหรือน้ำยาล้างเครื่องสำอางรอบดวงตา ขณะที่การใช้มาสคาร่ากันน้ำก็ไม่แนะนำเพราะจะทำความสะอาดยากและสามารถดึงขนตาจริงออกไปด้วยเมื่อต้องการล้างออก

เป็นไปได้ไหมถ้าจะปัดมาสคาร่า?

หากคุณวางแผนที่จะปัดมาสคาร่าด้วย คุณต้องมือเบามากๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ดวงตาของคุณสวยโดดเด่น

ขนตาธรรมชาติของคุณจะได้รับความเสียหายหรือไม่?

การต่อขนตาจะทำลายขนตาธรรมชาติของคุณนั้นไม่เป็นความจริงเลย! ถ้าติดอย่างเหมาะสมและถูกวิธี ขนตาธรรมชาติของคุณก็จะปลอดภัย ที่สำคัญต้องไม่ขยี้หรือกระตุกหรือดึงขนตาส่วนที่ต่อเนื่องจากอาจทำให้ขนตาธรรมชาติหลุดร่วงหรือเสียหายไปด้วย หากต่อขนตาทีละเส้นอย่างเหมาะสม รับรองว่าขนตาธรรมชาติของคุณไม่มีทางหลุดออกแน่นอน

คุณควรมองหาร้านที่มีชื่อเสียงหรือมีความเป็นมืออาชีพ?

โดยธรรมชาติแล้วขนตาและสิ่งที่อยู่รอบดวงตานั้นเป็นสิ่งที่บอบบาง เราจึงควรมองหาผู้ที่มีฝีมือในการต่อขนตาเป็นอย่างยิ่ง บรรดามืออาชีพจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มืออาชีพนิยมใช้ นอกจากนี้พวกเขาต้องผ่านการฝึกอบรมด้านการต่อขนตาอย่างถูกต้องโดยไม่ทำลายขนตาธรรมชาติ และที่สำคัญที่สุดคือถนอมดวงตาของคุณให้ปลอดภัยนั่นเอง

by TVPOOL ONLINE